Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Âm nhạc giúp thai nhi phát triển trí tuệ rất tốt.

Ở Việt Nam không phải người mẹ nào cũng biết. Việc thai phụ cho thai nhi tiếp xúc với âm nhạc vẫn còn chưa nhiều, nhất là ở những vùng nông thôn hầu như không có. Những người mẹ sớm cho đứa con của mình nghe nhạc ngay từ khi còn trong bụng bầu đa số là những người gia đình có điều kiện, tiếp xúc với công nghệ thông tin và thường thì đó là những người trí thức.

 Âm nhạc giúp thai nhi phát triển trí tuệ rất tốt.


Trong khi đó ở nước ngoài thì việc các thai phụ cho thai nhi nghe nhạc là chuyện hết sức bình thường và đó còn thành một phong trào. Trong thời gian mang thai, hầu hết các thai phụ đều được khám định kì và được tư vấn bài bản những biện pháp chăm sóc cho thai nhi. Cũng như lượng kiến thức hiểu biết về những biện pháp đó. Âm hạc tốt cho sự phát triển của thai nhi, cho thai nhi nghe nhạc gì, cho thai nhi nghe nhạc gì… đó là những câu hỏi mà các mẹ đều có câu trả lời.

Việc cho thai nhi tiếp xúc với âm nhạc nhằm kích thích cho trí não của thai nhi phát triển, hoàn thiện về thể chất, giúp cho đứa con của mình thông minh ngay từ khi trong bụng là bài học mà các thai phụ nên biết và có nên thực hành nhằm giúp cho đứa con trong bụng của mình sớm hoàn thiện hơn. Đôi khi vì ít tìm hiểu mà vô tình ta làm thua thiệt về mọi khả năng của con cái mình sau này so với bạn bè. Việc cho đứa con trong bụng của mình nghe nhạc hiện nay đã không còn là điều gì lạ trên toàn thế giới. Do đó, bỏ chút thời gian để tìm hiểu, chút thời gian nghe cùng con cho dù mình không thích âm nhạc… bên cạnh tình yêu thương, bạn đã mang cho đứa con của mình cả thế giới của tri thức. Âm nhạc không chỉ giúp con người thư giản mà còn giúp con người có thể tập trung khi cần thiết, giúp con người cảm nhận được thế giới, có thể giải quyết được những ức chế trong ngườ và tiếp tục công việc hiệu quả hơn, ngoài ra còn giúp con người hoàn thiện bản thân mình tuyệt đối. Do đó, có thể thấy được âm nhạc thật sự tốt cho sự phát triển của thai nhi khi âm nhạc như một bài thuốc, một nguồn sinh khí và là thế giới bao la của trí thức với muôn vàn sắc màu điểm tô.
Các bằng chứng cho thấy phản ứng của thai nhi với âm nhạc:

Nhà nghiên cứu Shetler (1989) ghi nhận rằng 33% chủ đề về thai nhi trong nghiên cứu của ông thể hiện những phản ứng trái ngược nhau với những nhịp trống trong các thể loại nhạc nhanh và chậm khác nhau. Đây có thể là phản ứng đầu tiên và cơ bản nhất của thai nhi với âm nhạc.

Còn theo William Sallenbach (1984), ông đã quan sát biểu hiện, hành động của đứa con gái trong bụng của vợ một cách sâu sắc và hệ thống khi con ông ở tuần thứ 32 đến 34. Ông cho thấy được sự rõ rệt của những hành động khi bé tiếp xúc với những bản nhạc khác nhau, với giai điệu khác nhau.

Cho đến gần đầy, phần lớn các nghiên cứu về những quá trình học hỏi từ sớm được tìm thấy ở các lĩnh vực về dân số, địa vị hoặc các chuỗi dấu vết. Tuy nhiên, Sallenbach quan sát thấy rằng ở quý cuối của quá trình mang thai, trạng thái học hỏi của thai nhi cho thấy sự chuyển biến từ trừu tượng hoá và khái quát hoá sang cụ thể hoá và khác biệt hoá. Trong quá trình liên kết dùng âm nhạc, người ta thấy thai nhi di chuyển tay một cách nhẹ nhàng.

Nhạc tốt cho thai nhi và đây là bước căn bản và đơn giản nhất để những ông bố, bà mẹ có được những đứa con sẽ là những thần đồng sau này.

Những bản nhạc tốt nhất cho bà bầu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét